Chất liệu gì để làm tay vịn lan can cầu thang hiệu quả nhất?

Hiện nay, trên thị trường thì tay vịn lan can được làm từ rất nhiều chất liệu như : gỗ, sắt, inox,  hoặc bằng kính cường lực. Mỗi chất liệu có những ưu điểmnhược điểm riêng nên tùy vào điều kiện khí hậu, phong cách thiết kế của ngôi nhà mà bạn chọn loại lan can phù hợp.
Tay vịn cầu thang chính là phần để bảo vệ an toàn cho việc lên xuống cầu thang trong nhà của bạn. Vì vậy, có thể nói đây là một bộ phận quan trọng góp phần tạo thêm sự vững chắc cho chiếc cầu thang của bạn.

 Chất liệu gỗ:Đây là loại chất liệu truyền thống được sử dụng từ xưa đến nay, và khá được nhiều người ưa chuộng. Tay vin cầu thang gỗ mang lại sự chắc chắn, tại cảm giác ấm cúng, gần gũi, dễ chạm khắc hoa văn họa tiết theo ý thích của bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của tay vịn bằng gỗ là dễ bị mối mọt xâm nhập, vì vậy bạn nên sử dụng và bảo quản cẩn thận nhé.

Lan can inox : Với ưu điểm như sáng bóng, độ bền cao nên lan can inox được sử dụng ngày càng rộng rãi. Bên cạnh đó, chất liệu này không bị han gỉ do thời tiết, khí hậu, kể cả môi trường biển và rất dễ lau chùi bụi bẩn. Tuy nhiên, nó có thể bị biến dạng, lồi lõm khi chịu lực va đập mạnh.

Lan can bằng kính :Đây là chất liệu làm lan can cầu thang thích hợp với phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay. Ưu điểm của tay vịn lan can kính cường lực là có khả năng chịu lực, chịu nhiệt rất tốt nên rất an toàn cho người sử dụng.

Thiết kế lan can bằng kính cường lực có tác dụng nới rộng không gian khá hiệu quả, đồng thời còn giúp mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

_ Thẩm mỹ: Khác với các loại vật liệu khác, lan can cầu thang sắt luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ theo thời gian nhờ sự thanh thoát đặc trưng cho không gian nhà ở. Đó cũng là lý do tại sao lan can cầu thang sắt được sử dụng nhiều hơn trong các ngôi nhà mang phong cách từ cổ điển đến hiện đại.
– Biến tấu đa dạng: Ngoài yếu tố thẩm mỹ của lan can cầu thang sắt, chúng còn phù hợp để gia chủ có thể thoải mái biến tấu theo sở thích cá nhân của gia chủ. Ví dụ: gia chủ có thể yêu cầu phần sắt, hoa sắt kết hợp tay vịn gỗ hoặc bậc lát đá,… Tất cả đều tạo nên những dấu ấn riêng biệt.
– Chắc chắn : Yếu tố chắc chắn cũng không thể bỏ qua đối với lan can cầu thang sắt vì đây là chất liệu bền vững theo thời gian. Sự chắc chắn này không chỉ đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình trong suốt quá trình sử dụng mà còn gia tăng thêm không gian sử dụng.
– Chi phí hợp lý: Để làm lan can sắt, chi phí cũng không quá cao, phù hợp với túi tiền của nhiều gia chủ nên thường được mọi người lựa chọn khi kiến tạo không gian nội thất trong nhà.
Trên đây là 1 số thông tin  về lan can cầu thang bằng kính, gỗ và inox và sắt . Hy vọng qua đó, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chất liệu lan can cho gia đình của mình. Hãy dựa vào mức ngân sách và phong cách thiết kế tổng thể ngôi nhà để lựa chọn nhé!
Để được tư vấn báo giá sản phẩm vui lòng liên hệ :

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *